Chủ nhật xanh của thôn Xuân Quang và Yên Lãng 3


      

 

        Gần như đã thành thói quen, chủ nhật cuối hàng tháng nào người dân ở 11 thôn khu của xã Yên Thọ nói chung,  hôm nay ngày 5.8.2018 hai thôn "Yên Lãng 3 và thôn Xuân Quang"  lại cùng nhau dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, trồng them xây xanh và hoa hai bên lề đường...Vì môi trường  xanh, sạch, đẹp ý nghĩa của phong trào từ lâu không đơn thuần là khẩu hiệu mà là việc làm thiết thực, thu hút đông đảo người dân từ người già đến học sinh tham gia nhiệt tình.

       Ngày Chủ nhật xanh" không chỉ đơn thuần là đoàn viên, thanh niên thu dọn rác, tạo cảnh quan đường thôn ngõ xóm sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng nhất mà phong trào "Ngày chủ nhật xanh" muốn hướng đến là đánh thức được "màu xanh" trong tâm thức của người dân. Bởi, trước thực trạng vứt rác bừa bãi ngày càng gia tăng, đường làng, ngõ xóm rác chất chồng lên nhau... thì "Ngày chủ nhật xanh" thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa, đài phát thanh, tuổi trẻ toàn xã đã đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con Nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường. "Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình...", "Ngày chủ nhật xanh" như một bức thông điệp gửi đến bà con Nhân dân. Tin tưởng và mong muốn rằng, từ phong trào sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân; đồng thời huy động đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp.

     Phong trào "Ngày chủ nhật xanh" đã có sức lan toả mạnh mẽ, việc giữ gìn vệ sinh môi trường của khu dân cư, thôn, bản dần đi vào nề nếp. Các con đường liên thôn, ngõ, xóm được dọn dẹp, phát quang sạch sẽ, góp phần phát huy hiệu quả của chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

     Sau đây là một số hình ảnh ngày chủ nhật xanh 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhân dân thôn Xuân Quang dọn cỏ trồng thêm hoa hai bên đường

 

 

 

 

            

                              Nhân dân thôn Yên Lãng 3 dọn cỏ trồng thêm hoa hai bên đường

                                                                                                   Nguyễn Thị Thúy

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất