Làm giầu ở nômg thôn trồng rau quả mà có tiền tỷ một năm tại xã Yên Thọ Thị xã Đông Triều - Tỉnh Quảng Ninh


 

      Chị Quý sinh ta từ một gia đình thuần nông tại xã Yên Thọ, Thị Xã Đông Triều(Quảng Ninh) chị vốn quen với công việc đồng áng. Chị cùng với chồng đã bàn với nhau phát triển chăn nuôi. Ban đầu chị Quý đầu tư vốn mua nguyên liệu, đồ dùng nấu rượu chăn nuôi lợn. Nhận thấy nấu rượu nuôi lợn cho thu nhập thấp do tất cả nguyên liệu đều nhập vào. Ngay rau cho bữa ăn cho gia đình đều phải mua, nên chị quyết định trồng thêm vườn rau để phục vụ gia đình, nâu chị thấy nuôi lợn giá cả không  được tốt, nên chị quyết định chuyển sang trồng rau sạch và ra giống bán.

        Ban đầu với số vốn ít chị đã cải tạo hơn một mẫu đất  của gia đình thành các ô để trồng rau và cây ăn quả. Chị cho biết trồng rau giống bán theo mùa vụ, trồng rau sạch phục vụ nhân dân.

 

 

Chị Quý thường xuyên kiểm tra sâu bệnh tại khu vực ươm cây rau giống

 

 

Công nhân nhổ cỏ, chăm sóc ngững luống cà rốt tại trang trại

 

 

Gieo hạt là một khâu quan trọng, vì vậy đòi hỏi sự tỉ mỉ,

cẩn thận của ngững công nhân

 

 

Hàng ngày khoảng 3h chiều chị lại tất bật mang rau ra chợ

giao cho những đầu mối đặt trước

 

 

Người dân và thương lái đến tận vườn mua rau

 

       Hàng ngày cứ khoảng từ 2-3h chiều các công nhân tại đây tất bật nhổ ra giống phục vụ các thương lái.Nhờ mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, biết lựa chọn những cây rau ngắn ngày cho năng xuất cao, hạ giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế, nên rất nhiều năm nay gia đình chị đã phát triển kinh tế nhờ trồng rau xanh quanh năm. Cũng từ trồng rau mà gia đình chị nuôi các con ăn học, trưởng thành và làm giầu.

 

                                                                                      Nguyễn Thị Thúy


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất