Lễ hội truyền thống quê hương Yên Thọ


 

        Cứ vào ngày 12 tháng giêng hằng năm, thầy và trò trường THCS Yên Thọ lại nô nức tham gia lễ hội truyền thống của quê hương. Sáng nay 08/02/2017 (tức 12 tháng giêng năm Đinh Dậu), trong không khí mùa xuân ấm áp, lễ hội xuân truyền thống quê hương Yên Thọ được tổ chức với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa.

 

 

         

 

 

 

      

Lễ dâng hương của đ/c Nguyễn Văn Cường Bí thư, chủ tich xã

 

Lễ dâng hương của nhân dân trong xã

Lễ dâng hương của các em học sinh  

         Mở đầu là lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trong trận chiến Vườn Giã tại Đài tưởng niệm. Tiếp đó, các thầy cô giáo và các em học sinh được vào thăm Bảo tàng, nơi lưu giữ hình ảnh và hiện vật của một thời lịch sử trung kiên của quê hương yêu dấu. Không khí lễ hội như tưng bừng hơn trong các trò chơi dân gian được tổ chức tại sân vận động của xã. Các em học sinh tham gia cuộc chơi với tinh thần sôi nổi, nhiệt tình và ngập tràn niềm vui.

 

 

 

  Trò chơi kéo co của các em học sinh khối 8,9

 

         Trò chơi đập liêu 

       Tham gia lễ hội truyền thống của quê hương là một bài học giáo dục thực tế về truyền thống lịch sử đối với mọi tầng lớp nhân dân nói chung và đối với thế hệ trẻ Yên Thọ nói riêng. Đó là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy. Các  em học sinh hôm nay sẽ tự hào hơn về quê hương mình, sẽ hiểu và trân trọng hơn giá trị cuộc sống, nuôi dưỡng ước mơ sau này xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

                                                                   Nguyễn Thị Thúy


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất