Thôn Thọ Tràng xã Yên Thọ hưởng ứng ngày “ Chủ nhật xanh”


     Sáng chủ nhật ngày 14/1/2018, tại thôn Thọ Tràng xã Yên Thọ với không khí sôi nổi lao động dọn vệ sinh môi trường của các chị em phụ nữ, rất khẩn trương và nghiêm túc dọn dẹp những khu vực bị vứt rác bừa bãi, xóa các điểm rác thải trái phép, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống thoát nước, chỉnh trang khuôn viên gia đình..

      Thôn Thọ Tràng Hoạt động của phong trào "Ngày chủ nhật xanh" được Hội phụ nữ  thực hiện trong nhiều năm qua, đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ hội viên và người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp tại địa bàn dân cư.

       Hội Phụ nữ thôn đã chỉ đạo đăng ký giờ và các điểm thực hiện vệ sinh môi trường cụ thể trong ngày "Chủ nhật xanh", đồng thời giám sát việc thực hiện của các chi hội hàng tuần. Bên cạnh đó, hội cũng vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt duy trì phong trào chủ nhật xanh" gắn với phong trào xây dựng thôn xóm văn minh. Tham gia bảo vệ cây xanh tại các khu dân cư; hạn chế sử dụng túi nilông khi đựng thực phẩm, khi đi chợ; thực hành tiết kiệm điện, nước trong tiêu dùng.

      Đến nay qua thực hiện có thể thấy hiệu quả rất đáng phấn khởi. Hội viên phụ nữ từ chỗ chưa quan tâm đã quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và nhiệt tình hưởng ứng, khích lệ chị em nâng cao trách nhiệm hơn trong việc xây dựng gia đình văn hóa, thôn khu văn hóa.

 

 

 

Các Bác dọn cỏ hai bên đường

 

 

Các Bác dọn cỏ ở hội trường Thôn và trồng thêm hoa 

 

      "Ngày chủ nhật xanh" là hoạt động thiết thực có ý nghĩa lớn và sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sự vào cuộc của tất cả người dân cùng tham gia. Việc duy trì, thực hiện có hiệu quả hoạt động này không chỉ góp phần làm cho thôn khu, trên địa bàn xã luôn xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

 

                                                                       Nguyễn Thị Thúy

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất