Chủ nhật xanh hành động nhỏ ý nghĩa lớn của thôn Trại Hà


 

    Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, phong trào "Ngày chủ nhật xanh" do nhân dân thôn khu làm lòng cốt đang tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã. 

   "Ngày Chủ nhật xanh" không chỉ đơn thuần là người dân mà có cả đoàn viên, thanh niên thu dọn rác, tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng nhất mà phong trào "Ngày chủ nhật xanh" muốn hướng đến là đánh thức được "màu xanh" trong tâm thức của người dân. Bởi, trước thực trạng vứt rác bừa bãi ngày càng gia tăng, đường làng, ngõ xóm rác chất chồng lên nhau... thì "Ngày chủ nhật xanh" thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa, đài phát thanh, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con Nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

  "Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình...",. Tin tưởng và mong muốn rằng, từ phong trào sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân; đồng thời huy động đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp.

 

            Một số hình ảnh nhân dân thôn Trại Hà dọ vệ sinh

 

     

 

 

 

 

 

 

 

                                                                  Nguyễn Thị Thúy

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất