Trường THCS Yên Thọ tổ chức Ngày Hội đọc "Sách - Văn hoá - Hội nhập và phát triển" năm học 2017- 2018.


 

         Thực hiện công văn số 330/PGD&ĐT ngày 16/4/2018 của Phòng GD&ĐT Đông Triều về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, sáng nay ngày 7/5/2018, trường THCS Yên Thọ tổ chức Ngày Hội đọc "Sách- Văn hoá- Hội nhập và phát triển" năm học 2017- 2018.

          Thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, Cô Hoàng Thị Tuyến - Phó Hiệu trưởng đã khái quát về lịch sử ra đời cũng như tầm quan trọng của sách, của văn hóa đọc và khai mạc "Ngày hội đọc" trong không khí háo hức của học sinh toàn trường.

Để hưởng ứng ngày hội đọc và làm cho sách thực sự có ý nghĩa trong cuộc sống, trong tháng tư, học sinh các lớp đã tổ chức trưng bày tủ sách lớp học, tổ chức giao lưu tham quan tủ sách lớp học, thi thuyết trình sách tại lớp, mỗi ngày giới thiệu một cuốn sách hay và làm Clip gửi về dự thi trong Nhà trường.

          Trực tiếp trong ngày hội đọc là hội tụ của những phần thi xuất sắc, thể hiện trí tuệ và tài năng của học sinh trong việc lĩnh hội giá trị của sách. Trong phần thi giới thiệu sách, các em đã lựa chọn được những tác phẩm đặc sắc về nội dung, độc đáo về nghệ thuật và đặc biệt thể hiện được khả năng tự tin, bản lĩnh sân khấu qua từng lời thuyết minh, truyền đi bức thông điệp sâu sắc của sách tới bạn đọc. Phần thi kể chuyện Bác Hồ đã khẳng định được: Sách lưu dấu thời gian, đưa ta về cội nguồn lịch sử, đến với những bậc vĩ nhân, đến với lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc để từ đó mỗi học sinh xác định được nghĩa vụ học tập, tu dưỡng để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với non sông, đất nước. Phần thi chuyển thể tác phẩm văn học là một bước đột phá độc đáo. Các tác phẩm văn học bước ra sân khấu dưới hình thức nhạc kịch, múa đương đại, những bước nhảy hoàn vũ…vô cùng hấp dẫn. Các nhân vật bước ra từ trang sách để đến với bạn đọc không dùng lời mà vẫn truyền tải đầy đủ các bức thông điệp của cuộc sống, vẫn gửi tới người xem giá trị chân - thiện - mĩ của các tác giả từ ngàn đời.

          Ngày hội đọc sách khép lại nhưng tình yêu sách, phong trào đọc sách, tự học, tự nghiên cứu sách có lẽ sẽ lấy dấu mốc của sự kiện để ghi nhận những đổi thay.

 

     Dưới đây là một vài hình ảnh về tủ sách và cách trang trí sách ở các lớp:

 

 

     Cô  Hoàng Thị Tuyến - Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày Hội

 

 

Em Đặng Diệu Linh thay mặt các bạn học sinh lớp 7A

giới thiệu về cuốn sách em yêu thích mang tên " Hạt giống tâm hồn"

 

 

 

Đại diện học sinh lớp 6B

 

 

 

 

Đại diện học sinh lớp 6A thuyết minh về sách

 

 

 

 

Đại diện học sinh  lớp 8A thuyết minh về sách 

                                             

                                                          Nguyễn Thị Thúy – TTHTCĐ xã Yên Thọ


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất