Trường THCS Yên Thọ tổ chức tuyên truyền “Đọc sách lịch sử”

Hưởng ứng ngày hội "Đọc sách lịch sử" do PGD&ĐT Đông Triều tổ chức ngày 19/4 tại đền An Sinh, hôm nay 21/4 trong lễ chào cờ đầu tuần, trường THCS Yên Thọ tổ chức tuyên truyền với chủ đề "Chúng em cùng đọc sách lịch sử" với ý nghĩa khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, đặc biệt là đọc sách lịch sử trong toàn thể các em học sinh.

   

Hưởng ứng ngày hội “Đọc sách lịch sử” do PGD&ĐT Đông Triều tổ chức ngày 19/4 tại đền An Sinh, hôm nay 21/4 trong lễ chào cờ đầu tuần, trường THCS Yên Thọ tổ chức tuyên truyền với chủ đề “Chúng em cùng đọc sách lịch sử” với ý nghĩa khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, đặc biệt là đọc sách lịch sử trong toàn thể các em học sinh.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong các hoạt động giáo dục của nhà trường, thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Em Nguyễn Phạm Ngọc Anh – học sinh lớp 6A đã thay mặt hơn 300 em học sinh toàn trường giới thiệu cuốn sách “ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc” của tác giả Nghiêm Văn Tân, cuốn sách đã để lại nhiều cảm xúc, suy tưởng trong lòng mọi người.

 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền "Đọc sách lịch sử"

 

Sau hoạt động này, nhà trường xây dựng “ Thư viện đọc sách thân thiện” với nội dung các loại sách được sắp xếp theo chủ đề để các em học sinh có thể dễ dàng tiếp cận nhiều loại sách với các nội dung phong phú như: Sách Lịch sử dân tộc, Lịch sử thế giới, Lịch sử địa phương…

Phong trào “Mỗi tuần giới thiệu một cuốn sách em yêu”  được triển khai đến từng chi đội, để sau mỗi tuần, từng trang sách mới được mở ra góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Từ đó tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống  xã hội.

 

Đại diện các lớp đăng kí nội dung "Giới thiệu cuốn sách em yêu"

Hy vọng hoạt động này sẽ góp phần giúp các em học sinh của trường THCS Yên Thọ hình thành thói quen đọc sách. Qua đọc sách, đặc biệt là sách lịch sử học sinh nhà trường thêm hiểu biết, thêm yêu mến lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương, tạo nền tảng quan trọng xây dựng một xã hội học tập với những con người yêu quý và trân trọng sách.

 

 

CTV:ĐTThanh



Các thông tin khác:
Mới nhất